Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Cách pha chế cafe Cappuccino


Cappuccino tên gọi của một cách pha chế cà phê mang đậm bản sắc văn hoá ẩm thực của người Ý. Họ thường dùng thức uống này trong bữa sáng hoặc dành thời gian riêng trong ngày để thưởng thức như một món riêng biệt. Cappuccino có vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa.

Để hoàn thiện khẩu vị, người ta thường rãi lên trên tách cafe một ít bộ ca cao hay bột quế. Trong các quán cafe người ta còn tạo hình trong lúc rắc bột để làm cho tách cafe thêm hấp dẫn. Theo lệ thường cà phê Cappuccino được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ, có thành dầy và được hâm nóng trước khi uống.

Cách pha chế Cafe Cappuccino

Cafe Cappucino có rất nhiều cách pha chế khác nhau tuỳ theo từng khẩu vị, nhưng hầu hết đều bao gồm ba yếu tố cơ bản: Cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt.

Ngày nay, Cafe Cappucino đã dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới và bạn cũng có thể tự pha chế một ly Cappucino đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn cho mình và bạn bè.

Nguyên liệu để làm 1 ly Cafe Cappuccino 200ml:

- 30ml cà phê espresso nguyên chất.
- 60ml sữa tươi nóng.
- 110ml bọt sữa nóng.

Pha chế:

- Hoà đều 30ml cà phê espresso với 60ml sữa tươi nóng.
- Cho bọt sữa nóng vào và tạo hình tuỳ thích.

Video hướng dẫn làm Cafe Cappuccino

2 nhận xét:

  1. Cà phê Cappuccino có một lớp sữa bên trên mình rất thích, hương vị ngọt ngào và bớt đắng hơn. Mình có thể mua máy pha cà phê Cappuccino này ở đâu được bạn?

    Trả lờiXóa
  2. Mình thấy pha cà phê bằng máy pha cà phê hương vị thơm ngon nhất, pha Capuchino tiêu chuẩn đấy.

    Trả lờiXóa